Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Mách nước cách dùng bộ lưu điện đúng kỹ thuật và hiệu quả

UPS hay còn có tên gọi là bộ lưu điện là thiết bị quen thuộc với cuộc sống của chúng ta ngày nay. Đây là một thiết bị rất cần trong cuộc sống hiện nay, nhất là vào những thời điểm điện lưới gặp phải những sự cố không mong muốn. Trong những trường hợp này chúng ta sẽ cần đến một thiết bị bộ lưu điện, thiết bị này sẽ cung phát điện để đáp ứng nhu cầu sử dụng các thiết bị điện khi điện lưới gặp sự cố. Tuy nhiên không phải ai trong số những người sử dụng bộ lưu điện cũng hiểu và nắm rõ cách sử dụng bộ lưu điện. Ở bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bộ lưu điện theo đúng kỹ thuật:
Trước tiên muốn sử dụng bộ lưu điện đạt hiệu quả các bạn cần chú ý chọn vị trí lắp đặt bộ lưu điện sao cho phù hợp với không gian làm việc cũng như tiêu chuẩn kỹ thuật do nhà sản xuất đề ra. Dưới đây là một số tiêu chuẩn định vị vị trí lắp đặt theo đúng kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra:

- UPS phải được đặt ở nơi thông thoáng, cách xa các vật cản xung quanh từ 40cm trở lên để việc thoát nhiệt được dễ dàng, tránh những nơi nhiều bụi bẩn, bụi kim loại.
- Đặc biệt chú ý tránh để vật cản che khuất các lỗ thoát nhiệt của UPS
- Không đặt UPS gần nguồn nhiệt, nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào.
- Không đặt UPS ở nơi có độ ẩm cao, gần nguồn nước, nguồn hóa chất, hơi nước biển.


Các bạn cần chú ý và thực hiện chính xác những yêu cầu trên của nhà sản xuất để tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Khi định vị được vị trí lắp đặt phù hợp, điều tiếp theo quý khách cần chú ý đó là vận hành bộ lưu điện. Đây là khâu quan trọng nhất trong quá trình sử dụng thiết bị nên quý khách cần đặc biệt chú ý. Khi sản xuất các nhà sản xuất cũng đã có sự ngâm cứu và đưa ra những quy định, nguyên tắc vận hành của bộ lưu điện. Điều các bạn cần nắm được đó chính là những chú ý trong quá trình vận hành thiết bị. Cũng như cách định vị vị trí lắp đặt thì quá trình vận hành cũng có những tiêu chí riêng mà khách hàng cần nhớ rõ:

1. Sạc điện cho UPS trước khi sử dụng (sạc bằng điện lưới đang sử dụng). Bạn cần chú ý một số điểm sau khi sạc điện:
- Cần sạc UPS trước khi cắm tải vào UPS cho lần dùng đầu tiên
- Sạc sau mỗi lần mất điện và UPS đã chạy bằng nguồn acqui
- Sau khi bảo hành thiết bị về, bạn cũng nên sạc điện cho ups
- Trong trường hợp UPS không sử dụng từ 1 tháng trở lên, nếu muốn sử dụng lại bạn cũng cần sạc điện lại từ đầu cho thiết bị

2. Tắt nguồn (OFF) UPS:
- Sau mỗi lần sử dụng bạn nên chú ý tắt thiết bị để tránh lãng phí cũng như giữ độ bền lâu cho thiết bị.
- Bạn cần chú ý tắt theo đúng trình tự: Tắt (OFF) thiết bị -> Tắt (OFF) UPS FSP -> Tắt (OFF) Cầu giao điện.

3. Nếu bạn sử dụng UPS trong môi trường có điều hòa nhiệt độ, quý khách nên vận hành UPS bằng acqui một lần trong chu kỳ 6 tháng/ 1 lần. Đối với những môi trường không có điều hòa nhiệt độ thì chu kỳ này thay đổi 3 tháng/ 1 lần hoạt động bằng acqui.

4. Trong trường hợp mất điện bạn không nên để UPS hoạt động tối đa bằng nguồn acqui có sẵn. Bạn chỉ nên sử dụng tối đa 30 phút bằng acqui khi mất điện. Còn với những UPS sử dụng acqui công nghiệp dung lượng lớn hơn 12V24Ah thì quý khách có thể sử dụng hơn 30 phút.

5. Khi UPS đã xả cạn ắc qui rồi thì không nên cố khởi động lại để chạy bằng nguồn ắcqui lần nữa mà phải nạp (sạc) điện lại ngay cho UPS trước khi dùng trở lại.

6. Không cắm thiết bị tải như máy in, quạt, mô-tơ....vào UPS Offline có công suất ≤1000VA mà nên cắm những thiết bị này trực tiếp với nguồn điện lưới.

>>>> xem thêm: Bộ lưu điện 2kva tốt nhất 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét