Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

sử dụng máy chủ server tốt nhất

Sever là gì
Sever là một hệ thống máy tính được xây dựng dựa trên cơ sở đáp ứng được thời gian hoạt động lâu dài và có thể tải cao trước các yêu cầu truy xuất, cập nhật data từ các máy tính khác trong mạng internet. Các thành phần cấu thành nên Server thường là các thiết bị có độ tin cậy cao hơn so với các linh kiện của các máy PC thông thường, do đó giá thành của chúng có sự  khác biệt khá nhiều so với các PC. Các thành phần chính của Server như bo mạch chủ, CPU, RAM, HDD đều được thiết kế với các giao tiếp có tốc độ cao, chống lỗi, chịu tải cao mà các thiết bị rời khác không có được. tất nhiên bạn vẫn có thể dùng một Desktop PC có cấu hình cao để nâng cấp nó thành một Server với một chi phí rẻ hơn, nhưng những thể đáp ứng của nó sẽ không thể và không bao giờ bằng hiệu năng của một sever chuyên dùng đã được thử nghiệm thực tế trong dây chuyền sản xuất của các hãng sản xuất.

Những ích lợi của sever cỡ lớn


“Thể mở rộng” với những sever cỡ lớn, – bình thường các sever từ 8 bộ xử lý hoặc nhiều hơn cung cấp thể vượt trội trong việc mở mang so với nhiều sever nhỏ. Hiệu năng của hệ thống cao hơn với nguồn tài nguyên tính toán lớn luôn sẵn sàng cùng với hệ thống liên kết, kết nối với băng thông lớn và độ trễ thấp so với việc dùng mạng bình thường để tạo cluster giữa các sever nhỏ. Thêm nữa, các sever cỡ lớn có thể được cấu hình lên đến hàng TB bộng hệ thống, cho phép tất các cơ sở data và các vận dụng được lưu trên bộ nhớ trong với hiệu năng vô địch. Sever Oracle SPARC M6-32 đem lại thể nâng cấp đến 32 TB bộng data – gấp đôi dung lượng nhớ dành cho cho mỗi bộ xử lý của bất kỳ sever lớn của doanh nghiệp nào khác – và hơn 1TB/giây cho băng thông của bộng vào/ra. Hệ thống cung cấp khă năng tính toán lên đến TB data với mức giá hợp lý mà không thể tìm thấy trên các dòng sever cỡ lớn của các hãng khác.

 Lựa chọn sever như thế nào ?

Để chọn lọc trên thị trường sever với hàng loạt các model và tùy chọn không đến nỗi quá nhức đầu, nếu bạn có một hiểu biết tốt về nhu cầu của doạnh nghiệp của bạn, thể tùy biến (scalable) mà bạn cần ở sever và mức độ chịu lỗi cần có để sever có thể hoạt động bình thường ngay cả khi có thảm họa xảy ra. Sau đây là các tóm tắt các điểm chính cần cân nhắc khi mua sever cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các hoạt động hàng ngày: Hiểu biết về các nhu cầu hàng ngày của công ty bạn là điều quyết định. Công ty của bạn có cần chạy cơ sở data trên sever không? Người dùng sẽ cần truy cập từ xa không? Sever có cần để xử lý e-mail – nếu có, hãy tính số lượng người dùng sẽ truy cập vào sever. Hãy nhớ rằng, một sever cụ thể có thể đi cùng với nhiều cấu hình khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích kinh doanh khác nhau. Ví dụ, Lenovo ThinkServer TS200v có khoảng giá từ $299 đến $1000 tùy theo cấu hình bạn chọn. Các nhu cầu xử lý đơn giản có thể thực hiện với các sever giá thấp nhưng nếu công việc kinh doanh dự kiến sẽ cần một website có lượng truy cập lớn, nhiều giao dịch với cơ sở data hoặc bất kỳ đòi hỏi dùng tài nguyên hệ thổng với khối lượng lớn thì một sever cấu hình mạnh sẽ tốt hơn.
Thể mở rộng (Scalability): Văn phòng công ty của bạn hiện thời có ít hơn 5 nhân viên? Một sever đang hoạt động tốt với một số lượng nhỏ người dùng có thể không phù hợp khi phải phục vụ số lượng người dùng gấp đôi. Nếu bạn mong muốn bổ sung thêm người dùng kèm theo nhiều data, đặc biệt là data lớn như hình ảnh, video hoặc bản ghi cơ sở data, hãy chọn sever với thể mở rộng. Điều này có nghĩa là tối đa thể lưu trữ, hỗ trợ nhiều ổ đĩa (các ổ đĩa có thể thêm vào khi cần), chỗ trống trong khoang máy để nâng cấp (bộ nhờ và card mở rộng) cũng như nâng cấp bộ vi xử lý. Máy HP Proliant ML330 G6 là một ví dụ tốt về thể mở rộng.
Thể chịu lỗi/Dự phòng data: Một vài công việc kinh doanh không chấp nhận việc bị ngắt quãng/dừng công việc do lỗi sever. Hoặc có thể việc mất data sẽ hủy hoại hoàn toàn công việc kinh doanh của bạn. Đối với một số khác thì có thể bớt khắt khe hơn về yêu cầu an toàn đối với data. Dự phòng data và chịu lỗi sẽ luôn luôn giữ cho data an toàn và cho hoạt động của sever ngay cả khi xảy ra thảm họa ví dụ đĩa cứng bị lỗi. Chịu lỗi và dự phòng data được thực hiện thông qua một công nghệ gọi là RAID.

Để máy chủ hoạt động hiệu quả và tuổi thọ cao bộ lưu điện ups như ups 1kva hoặc 2kva,3kva…là phù hợp  chúng hỗ trợ máy chủ về nguồn điện cực tốt. tránh sự cố mất điện. tăng giảm điện áp…. Dẫn đến mất mát dữ liệu và hỏng hóc thiết bị.

>>> xem thêm: bộ lưu điện 2kva cho server


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét