Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Bộ lưu điện cho hệ thống máy ATM của ngân hàng

Bộ lưu điện cho hệ thống máy ATM
Với sự triển tăng và phát trưởng mạnh mẽ của đất nước trong trong thời đại đổi mới như ngày nay, thì nguồn  lưới điện quốc gia đóng vai trò hết sức quan trọng cho những hoạt động kinh doanh và sản xuất.
Nhất là với hệ thống Ngân hàng, đó là lĩnh vực đang phát triển rất nhanh với sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm trở lại đây và nó là một thành phần rất cần thiết trong nền kinh tế nước nhà.
Với tầm quan trọng đó thì việc duy trì hoạt động liên tục ổn định và an toàn thông tin và cho hệ thống ngân hàng có một phần trọng trách không nhỏ của nguồn lưới điện Quốc gia, cấp phát những nguồn điện sạch cho sự hoạt động của những máy móc thiết bị quan trọng trong Ngân hàng ví dụ như: hệ thống Server, máy tính tiền, máy ATM, thiết bị mạng, hệ thống an ninh, PC…là một yêu cầu tối thiểu nhất.

Hiện nay thủy điện vẫn đang là một trong những nguồn cung cấp điện chủ chốt ở nước ta. Nhưng với sự biến đổi khí hậu toàn cầu nắng mưa thất thường, bão lũ thiên tai thì nguồn nước để cho các nhà máy thủy điện hoạt động bị phụ thuộc vào thiên nhiên.
Vào các mùa cao điểm trong năm đặc biệt là mùa khô và mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột ngột mà nguồn điện không thể đáp ứng đủ công suất dẫn tới tình trạng  thiếu điện trầm trọng.
Mất điện, sự cố nguồn điện diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng vô cùng lớn đến các hoạt động của những thiết bị quan trọng, nguy cơ tiềm ẩn những rủi ro hư hại, nghiêm trọng hơn là mất an ninh tài sản và an ninh thông tin mà các máy ATM là đối tượng được “để tâm” nhiều nhất.
Những hệ quả của nguồn điện đến hệ thống ATM có thể nêu ra một số điểm sau:
-   Gây mất an toàn cho hệ thống.
-    Ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động giao dịch của ngân hàng.
-    Gây hư hỏng các phần cứng và phần mềm của máy ATM mất chi phí vận hành sửa chữa.
-     Gây ức chế cho khách hàng khi đang giao dịch làm mất uy tín cũng như niềm tin
 của khách hàng vào dịch vụ.
-     Mất thời gian với công sức, tiền bạc để khắc phục sửa chữa sự cố, giải quyết các khiếu nại từ phía khách hàng.
Từ những nguyên do đã nêu trên cho thấy việc cung ứng một nguồn điện ổn định cho các máy ATM là rất cần thiết và quan trọng. Giải pháp tốt nhất là sử hệ thống nguồn điện dự trữ bộ lưu điện (UPS).
Khi sử dụng bộ lưu điện cho máy ATM,quý khách hàng nên lựa chọn sản phẩm có uy tín, chất lượng cao điện đầu ra sạch. Hệ thống UPS là giải pháp an toàn, ngoài chức năng tích trữ điện năng còn có thêm các tính năng nổi trội như:
               - Ổn tần, ổn áp tự động.
               - Lọc xung, chống nhiễu,tránh sét lan truyền.
               - Đặc biệt là có khả năng quản trị UPS bằng phần mềm.

>>>xem thêm: Bộ lưu điện 2kva ch hệ thống ATM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét